Binance Loại Bỏ Đồng Naira Của Nigeria Khỏi Nền Tảng P2P (2024)

Theo nguồn tin của Blog Tiền Số, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã loại bỏ đồng tiền pháp định của Nigeria, Naira, khỏi các loại tiền tệ quốc gia mà nó hỗ trợ trên nền tảng ngang hàng của mình. Trong khi đó, tờ Financial Times đưa tin rằng hai giám đốc điều hành của Binance đã bị giam giữ ở nước này và bị tịch thu hộ chiếu. Các nhân viên của Binance đã tới Nigeria để giải quyết lệnh cấm của quốc gia này đối với các trang web trao đổi tiền điện tử.

Nigeria cókhối lượng ngang hàng cao nhấttrên thế giới do mức độ áp dụng cao ở nước này.Sự phát triển này diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiềulo ngại về mặt pháp lývềvai trò của Binance trong các thách thức ngoại hối của Nigeria.

Mối Quan Tâm Về Tỷ Giá Hối Đoái P2P

Tuần trước, chính phủ Nigeria đã hạn chế quyền truy cập vào nền tảng trực tuyến của nhiều công ty tiền điện tử khác nhau, bao gồm cả Binance. Các nhà quản lý lập luận rằng điều này sẽ ngăn chặn những gì họ cho là sự thao túng đang diễn ra trên thị trường ngoại hối và sự di chuyển vốn bất hợp pháp.

Tuy nhiên, như đã được biết đến rộng rãi trong ngành công nghiệp tiền điện tử, tỷ giá hối đoái trên thị trường P2P không được kiểm soát bởi các sàn giao dịch tiền điện tử – đúng hơn, tỷ giá này là mức giá mà hai cá nhân đồng ý giao dịch tài sản của họ.

“Tỷ giá hối đoái thị trường mở”, như người ta thường gọi, được xác định bởi những người tham gia vào thị trường P2P liên quan đến các loại tiền tệ fiat không ổn định. Tỷ giá hối đoái thường biến động mạnh tùy theo điều kiện thị trường và thường cao hơn tỷ giá liên ngân hàng.

Đây là lần đầu tiên một chính phủ đổ lỗi cho các sàn giao dịch tiền điện tử về tỷ giá thị trường mở của đồng tiền của họ. Điều đáng chú ý là Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Nigeria (SEC) đã tuyên bố hoạt động của Binance là bất hợp pháp vào năm 2023, với lý do sàn này không được đăng ký tại quốc gia này.

Giao Dịch Trị Giá 26 Tỷ USD Chưa Được Xác Minh

Olayemi Cardoso, thống đốc Ngân hàng Trung ương Nigeria, gần đây đã nói với truyền thông địa phương rằng Binance Nigeria bị cáo buộc đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển 26 tỷ USD từ các nguồn không xác định vào năm ngoái.

Cardosonói:

“Trong trường hợp của Binance, trong một năm qua, 26 tỷ đô la đã được chuyển qua Binance Nigeria từ các nguồn và người dùng mà chúng tôi không thể xác định đầy đủ.”

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng Cardoso cũng nhắc lại cuộc đàn áp đang diễn ra trên các nền tảng tiền điện tử và tiết lộ sự hợp tác giữa các cơ quan liên bang để hạn chế sự biến dạng của tỷ giá hối đoái.

Theo báo cáo, ôngđã nói:

“[Chính quyền] quyết tâm làm mọi thứ cần thiết để đảm bảo rằng chúng tôi chịu trách nhiệm về thị trường của mình hoặc nói cách khác là không cho phép người khác thao túng thị trường của chúng tôi theo cách khiến chúng tôi bị biến dạng và không tối ưu hóa cho tất cả người dân Nigeria.”

Người Nigeria Vẫn Ủng Hộ Tiền Điện Tử

Trong khi đó, dân số trẻ, am hiểu công nghệ của Nigeria đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến tiền điện tử bất chấp lập trường gần đây của chính phủ. Victor Asemota, một doanh nhân công nghệ nổi tiếng ở Nigeria, nhấn mạnh sự phụ thuộc của quốc gia vào tiền điện tử cho các giao dịch xuyên biên giới, với lý do thiếu các kênh đáng tin cậy thay thế.

Asemotađã thêm:

“Bạn không thể tiêu diệt tiền điện tử, nó sẽ trở nên ẩn giấu và độc ác hơn.Điều nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ là làm cho các kênh khác hoạt động hiệu quả hơn.Tiền điện tử không dễ sử dụng nhưng nó trở nên dễ dàng hơn khi không có sự lựa chọn.Cung cấp những lựa chọn dễ dàng hơn và mọi người sẽ sử dụng chúng.”

Binance Loại Bỏ Đồng Naira Của Nigeria Khỏi Nền Tảng P2P (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Dr. Pierre Goyette

Last Updated:

Views: 5638

Rating: 5 / 5 (50 voted)

Reviews: 81% of readers found this page helpful

Author information

Name: Dr. Pierre Goyette

Birthday: 1998-01-29

Address: Apt. 611 3357 Yong Plain, West Audra, IL 70053

Phone: +5819954278378

Job: Construction Director

Hobby: Embroidery, Creative writing, Shopping, Driving, Stand-up comedy, Coffee roasting, Scrapbooking

Introduction: My name is Dr. Pierre Goyette, I am a enchanting, powerful, jolly, rich, graceful, colorful, zany person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.